Ăn gì khi du lịch đến Nha Trang ?

Ăn gì khi du lịch đến Nha Trang ?
Ngày đăng: 17/09/2015 09:29 PM

    Ăn gì khi du lịch đến Nha Trang ?

    Nha Trang – thành phố du lịch xinh đẹp không chỉ nổi tiếng với những bãi biển cùng làn nước trong xanh, cát trắng phau.

    Nha Trang – thành phố du lịch xinh đẹp không chỉ nổi tiếng với những bãi biển cùng làn nước trong xanh, cát trắng phau, không chỉ nổi tiếng bởi những khu vui chơi mang tầm cỡ quốc tế, viện Hải Dương học từ lâu đời mà còn được biết đến bởi sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực. Vậy "Ăn gì khi đến Nha Trang?” là câu hỏi được nhiều du khách mong muốn có được lời giải đáp thích đáng. Và lần này, mình xin bật mí cho các bạn một vài món ăn hấp dẫn, độc đáo không thể bỏ qua khi đến với nơi đây.

    Bún chả cá Nha Trang

    Là món ăn phổ biến ở nhiều nơi nhưng bún chả cá tại Nha Trang mang một sắc thái riêng, một hương vị riêng đậm chất biển cả bởi miếng chả cá tươi ngon được chế biến từ thịt của những chú cá tươi rói mới đánh từ đại dương vào. Vì là thành phố biển, nên nguyên liệu nấu bún đương nhiên sẽ là những con cá biển như cá thu, cá mối, cá cờ… Điểm đặc sắc của món ăn là nước dùng của bún được ninh từ xương cá thu và cá cờ, chính vì thế mà giúp cho nước thêm phần thanh ngọt, đậm đà hơn. Ăn kèm với bún và nước dùng là những miếng chả cá thơm ngon được hấp hoặc chiên và làm từ thịt cá tươi nên luôn đảm bảo độ dai và ngon khi thưởng thức.

     

    Điều khác biệt của bún chả cá Nha Trang so với những vùng khác chính là một tô bún chả cá tại đây ngoài chả cá, một chút rau sống ra thì còn có thêm một chút sứa và thịt cá dầm được xé ra từ thịt cá cờ hấp. Những nguyên liệu đó giúp cho thực khách có được một tô bún nóng hổi với vị thanh ngọt từ nước dùng cùng rau sống, vị dai dai, thơm ngọt, hoặc chút béo từ thịt chả cá và sứa. Nếu đã đến với Nha Trang cho một tour du lịch thì tại sao lại không chọn món này làm bữa sáng cho mình cùng gia đình để bổ sung một nguồn năng lượng tràn trề cho một ngày tham quan, khám phá thành phố này. Đảm bảo với các bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc khi thưởng thức nó một lần nhé. Tại Nha Trang, bạn có thể thưởng thức món ăn này tại quán bún cá Đức B8 Phan Bội Châu hoặc một quán bún cá khác tại số 87 Yersin và 23A Yết Kiêu.

    Nem nướng Ninh Hòa

    Đến với Nha Trang, hãy dành chút ít thời gian ghé qua tỉnh Ninh Hòa, ngồi vây quanh bếp than hồng với làn khói mờ ảo và cùng nhau thưởng thức món Nem Nướng nổi tiếng. Nguyên liệu để chế biến nem nướng cũng khá là cầu kì. Để làm món ăn này, thịt heo sử dụng phải là loại heo đất đỏ, một loại heo đặc trưng riêng của vùng Ninh Hòa nên chính vì thế vị của món ăn này mang một sắc thái riêng biệt so với những vùng khác.



    Để tạo được một cây nem nướng, thì thịt heo được băm nhuyễn và thêm chút ít gia vị vào cho thấm. Sau đó quết chặt lên một cây đũa tre rồi quét một lớp dầu mỏng ở bên ngoài, sau đó cho lên bếp than hồng đang đỏ lửa. Những tiếng kêu xèo xèo từ dầu, mỡ hòa với hương thơm của miếng thịt nem đang chín khiến thực khách không thể nào cầm lòng được. Sau khi nem chín, để có được một bàn ăn, thì khoảng 6 – 8 cây nem được dọn lên kèm theo một đĩa rau sống tươi ngon, một ít bánh tráng chiên giòn, một tí dưa chua, hành chua…. Tất cả các nguyên vật liệu ăn kèm món nem này đều hòa quyện đủ các vị chua, cay, chát… Đây là món ăn thu hút rất nhiều du khách đến để thưởng thức. Ngoài ra tại Ninh Hòa còn có món nem chua làm từ da heo thái sợi và được gói từ lá khế non hoặc lá chùm ruột để tạo hương thơm. Khi đến đây, ngoài thưởng thức món nem nướng tại quán Vũ Thành An (15 Lê Lợi) hoặc quán nem Nhã Trang (39 Nguyễn Thị Minh Khai)… bạn còn có thể mua nem chua về làm quà cho bạn bè cùng người thân.

    Hải Sản Làng Chài

    Được tạo hóa ban cho bãi biển xinh đẹp, Nha Trang không chỉ được biết đến bởi các bãi tắm mà du khách còn bị thu hút bởi những món ăn chế biến từ nguồn hải sản dồi dào, tươi ngon. Đến với Nha Trang, bạn hãy dành chút ít thời gian ghé qua các làng chài và thử cảm giác ngồi tại các hàng quán nhỏ ven đường, hoặc tại làng chài này để thưởng thức những con cá, con mực, con tôm còn tươi rói sau khi mới được đánh lên.

    hải sản làng chài

    Đến với làng chài, bạn sẽ tha hồi thưởng thức, lựa chọn các món ăn được chế biến bằng nhiều kiểu khác nhau như luộc, hấp, nướng, chiên… từ nhiều loại hải sản khác nhau như tôm, cá, mực, bạch tuộc, ốc…. Điều đặc biệt là tại đây, những loại hải sản sau khi đánh bắt lên thì còn được nuôi sống, chính tay bạn sẽ chọn ra những con ưng ý nhất, và chủ quán sẽ lấy nó ra, đồng thời chế biến ngay tại đó, hoặc trước mặt bạn. Bạn sẽ có cảm giác thích thú với món ăn đó, đồng thời, nó cũng đảm bảo được chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho bạn cùng gia đình. Đến với làng chài, ngoài thưởng thức hải sản ra, bạn cũng có thể mua về những loại cá khô, mực khô… để làm quà cho gia đình cùng bè bạn.

    Bò Nướng Lạc Cảnh

    Người ta nói, đến Nha Trang mà chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh thì mới chỉ biết được một nữa về Nha Trang và món ăn này cũng đã được đưa vào các tạp chí du lịch thế giới. Chính vì thế, hằng năm, du khách nước ngoài đến đây và họ không bao giờ bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn hấp dẫn tại đây.

    bò nướng lạc cảnh nha trang

    Đây là một quán ăn gia truyền nằm tại số 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quán có rất nhiều món ăn khác như cơm gà, cơm tay cầm, chả tôm nướng mía… nhưng bò nướng vẫn nổi tiếng trên hết. Điều đặc biệt và thu hút của món ăn này là thịt bò và vị của nó. Bí quyết chính là ở khâu tẩm ướp gia vị, và vì đây là món ăn gia truyền, nên công thức này ngoại trừ một vài người trong gia đình biết ra thì không ai được biết đến. Và theo một số người cảm nhận thì thịt bò được tẩm từ mật ong cùng hơn 10 loại gia vị riêng biệt của quán, ngoài ra, thịt bò được xắt thành từng miếng nhỏ hình vuông, vừa đủ ăn. Thực khách có thể tự nướng từng miếng thịt bò trên bếp than hoa để thưởng thức hương thơm thật sự của nó. Và một bữa ăn đầy đủ phải là bò nướng ăn kèm với đĩa rau sống tươi ngon cùng dưa leo, cà chua hoặc bạn cũng có thể kêu thêm vài ổ bánh mì nóng hổi, vài cái bánh tráng giòn tan để thưởng thức cùng.

     

    TÌM KIẾM TOUR
    THÔNG TIN DU LỊCH
    TOUR TRONG NƯỚC
    TOUR NƯỚC NGOÀI

    Tour đặc sắc

    Du Lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm - Máy Bay - Khách sạn 3 sao - Khám Phá 4 đảo - Thành Phố Không Ngủ - Thị Trấn Hoàng Hôn - Cầu Cầu Hôn

    Tour nghỉ dưỡng Phú Quốc Cao Cấp - Wyndham Grand Resort 5 sao - Phú Quốc - Thiên đường giải trí VinWonders - Vinpearl Safari

    Tour 4 đảo Phú Quốc bằng Ca nô 1 ngày - Hòn Gầm Ghì – Hòn Móng Tay – Hòn Mây Rút Trong – Công Viên San Hô

    Tour Du Lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm - Team Building - Gala Dinner

    Tour Đông Bắc: Sapa - Hà Giang - Lũng Cú - Đồng Văn - Mã Pí Lèng - Mèo Vạc - Cao Bằng - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

    TOUR PHÚ QUỐC 3 NGÀY 2 ĐÊM | BAO GỒM VMB | GRAND WORLD

    COMBO PHÚ QUỐC BAO GỒM VMB + 2 ĐÊM NGỦ VINOASIS 5 SAO | KHÁM PHÁ GRAND WORLD

    TOUR HÀNH HƯƠNG CHÙA GIA LÀO - DINH THẦY THÍM 2N1D| CAO NGUYÊN TOUR

    TOUR HÀNH HƯƠNG NÚI CHỨA CHAN - DINH THẦY THÍM 2N1D| CAO NGUYÊN TOUR

    Tour Du Lịch Miền Tây 2 ngày trọn gói chất lượng

    Tour Quần Đảo Bà Lụa - Rừng Tràm Trà Sư

    Tour Tiền Giang Bến Tre Cần Thơ Châu Đốc

    Tour Tiền Giang Bến Tre Cần Thơ Sóc Trăng Bạc Liêu Cà Mau

    Tour Bạc Liêu Cà Mau

    Tour Hành Hương - Cha Diệp - Chùa Dơi

    Tour Phú Quốc - Hòn Dầm Trong - Câu Cá lặn ngắm san hô

    TOUR SEAMREAP - ANGKOR- PHNOMPENH 4N3D

    Khám Phá Đảo Hải Tặc Kiên Giang

    TOUR ĐẢO NAM DU 2N2D - XE GIƯỜNG NẰM

    TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT 3N3Đ

    TOUR FESTIVAL HOA ĐÀ LẠT NĂM 2017

    Tour Côn Đảo 3 ngày 2 đêm - Khởi hành hàng ngày

    Tour Hành Hương - Viếng Miếu Bà Chúa Xứ - Chợ Tịnh Biên

    TOUR HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ MEKONG CAMPUCHIA

    TOUR HÀNH HƯƠNG VŨNG TÀU THẬP TỰ

    TOUR HÀNH HƯƠNG MIỀN TÂY 2023

    TOUR HÀNH HƯƠNG CHÙA BÀ TÂY NINH

    Tour Hành Hương Viếng Chùa Gia Lào - Dinh Thầy Thím


    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DU LỊCH CAO NGUYÊN

    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DU LỊCH CAO NGUYÊN 

    Địa Chỉ: 75/7 Trần Thị Trọng , Phường 15, Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

    Điện Thoại: Tour Du Lịch: 0917 999 813 - 0983 095 922 - Email: info@caonguyentour.com / caonguyentour79@gmail.com

    Phòng Vé Máy Bay: 0989 495 016  - Email: vemaybay@caonguyentour.com 

    Wedsite:caonguyentour.com / tourtaynguyen.com

    Kết nối với chúng tôiị

    © Copyright 2021 CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DU LỊCH CAO NGUYÊN . Powered by TTS Co.,LTD
    Đang online: 1 | Tổng truy cập: 165502
    Hotline: 0917 999 813
    Chỉ đường Zalo Zalo: 0917 999 813 Chat messenger